TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG THÚC ĐẨY HỢP TÁC QUỐC TẾ VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC KỸ THUẬT Á ĐÔNG

Chủ nhật, 26/05/2024, 07:49 (GMT+7)

        Trong bối cảnh hiện đại với sự phát triển vượt bậc của khoa học, kỹ thuật và công nghệ, việc hợp tác giữa các cơ sở giáo dục đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngày 23/05/2024, đoàn công tác của Trường Đại học Thành Đông (TDU) đã có chuyến thăm và làm việc đáng ghi nhớ tại Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Á Đông (AEUST). Dẫn đầu đoàn là PGS, TS. Lê Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng, Hiệu trưởng nhà trường.

          Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Á Đông (AEUST) được thành lập từ năm 1968 tại Đài Loan, trường được thành lập bởi Tập đoàn Viễn Đông (The Far Eastern Group) với quy mô đào tạo hơn 5000 sinh viên, chương trình đào tạo đa ngành, hướng đến mục tiêu giúp người học trải nghiệm ngay trên giảng đường và mang đến không gian học tập tích cực, thân thiện, hiện đại.
           Tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Hoàng Mậu Toàn cùng các lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Á Đông đã dành sự đón tiếp nồng hậu và đặc biệt cho đoàn. Trong buổi làm việc, hai bên đã thảo luận về các chương trình liên kết đào tạo ở các bậc Tiến sĩ, Thạc sĩ cũng như các chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên theo hệ 3+1 và 2+2. Đoàn Trường Đại học Thành Đông thăm quan cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại của Trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Á Đông, bao gồm các khoa như: Điều dưỡng, chăm sóc sắc đẹp, trí tuệ nhân tạo, điện tử, ký túc xá,...

           Chuyến thăm và làm việc này đã mở ra nhiều triển vọng hợp tác mới, góp phần xây dựng mối quan hệ bền vững giữa hai trường. Việc ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác và các thỏa thuận chiến lược là bước đi quan trọng sẽ được tiến hành trong thời gian tới. Điều này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho giảng viên và sinh viên hai bên trong việc trao đổi học thuật và nghiên cứu mà còn thúc đẩy sự phát triển chung của hai trường trong bối cảnh toàn cầu hóa giáo dục. 


Bài viết liên quan